Tuesday, February 20, 2007

Kuwento Lang.






My kwento ako.

Yung kebigan ko na pinoy na galing tate....o baka yung pinsan ng kebigan ko na laking tate....ay ewan, basta ganun, basta kinuwento saken ng kebigan ko na nasa tate....eh....basta yun na yun.

Ok game. Yung kwento na.

Teka...oo pinsan ata nya...sige...gawin na lang natin pinsan nya.

O game na talaga.

Yun pinsan daw nya na isteytsayd, umuwi daw ng Pinas. Syempre naglakwatsa doon. Fil-Am ba naman eh. Nagbakasyon daw sa Dumaguete. Natuwa daw sya mashado, bumili ng souvenir shirt.

Tapos bumalik na sa isteyts.

Nasabi ko ba na natuwa sya mashado? ok, nasabi ko nga. So pumunta daw sya sa park...nagstroll stroll (mahilig sila magstroll dito e) at syempre suot suot and kanyang souvenir shirt.

Tapos nagtataka daw sya kung bakit tingin ng tingin sa kanya yung mga tao. Pati daw yung mga nagjojogging tumitingin sa kanya. Lalo na daw yung mga itim.

May lumapit daw sa kanyang itim.

Sabi, "hey, you know that we aren't called that anymore, don't you?", sabay turo sa kanyang shirt.

Tingin daw agad sha sa tshert nya may mga puno ng buko na nakadrowing....nakasulat, "I Love Negros".


18 Comments:

Anonymous Anonymous said...

Don, hindi ka naman tinaman dun siguro no?
Isipin mo Pinoy ka! hindi ka negro, hindi ka bumbay, hindi ka afro! hahaha

7:03 PM  
Anonymous Anonymous said...

HAHAHA!

3:19 AM  
Blogger rheiboy17 said...

LOL!

buti na lang hindi sya binugbog ng itim, pano nya kaya maexplain kapag black and blue and violet and yellow and green na ang katawan niya...

i love manila na nga lang bibilhin ko.

9:14 AM  
Anonymous Anonymous said...

lost in translation moment :)
a funny story that could've been a tragic one if it happened in the wrong place.

11:39 AM  
Anonymous Anonymous said...

hmmmm....accurate sa akin ang shirt na iyan.

di mo ma-gets? hulaan mo. nyahahahahaha!

2:25 PM  
Blogger munificent panyang said...

Kakatuwa nmn ng entry na 'to. Idol kitang magblog ah. Pa add nga. Teka teka.. Pa add nga. Nasabi ko na ba na pa add nga? Cge add na nga keta. Nyahehehe.

Magandang Hapon Doctor from Pandesal ;)

5:08 PM  
Blogger tin-tin said...

note to self: wag isuot ang souvenir shirt from dumaguete pag mapunta sa isteyts :)

6:31 PM  
Blogger Alan Tanga said...

hehe. try mo nga ikaw magsuot, baka sabihan ka pa ng "what's up my negro?" hahahahaaa :p

6:55 PM  
Anonymous Anonymous said...

I like your sense of humor. Found your blog at pinoyMD.
Keep on blogging!

12:10 AM  
Blogger vernaloo said...

hahahahaha hilarious!

3:52 PM  
Blogger Unknown said...

LOL! Good one, Doc! If you give me your address, I'll send you one that says "My heart belongs to NEGROS". :)

1:39 AM  
Anonymous Anonymous said...

i love bugsy's suggestion! so witty! (swoons) hoy, doc. why is it that i get the general feel from the comments that you are nognog? (furrows brows)

9:25 AM  
Anonymous Anonymous said...

oist. my new blog is www.dyimeno.blogspot.com

at since alam kong pumapasok ito sa email mo, buburahin ko na ulit. :)

mag-post ka na ng bago, doc duke. nami-miss na kita.

5:28 PM  
Blogger duke said...

redel. tae ka.

mm. hahaha.

rheiboy17. onga. mahirap mag explain ng ganun. delikado ang tshert na ganyan.

miwa. onga, buti na lang disente ang mga tao dun, kunde bugbog sya.

atticus. negras ka?

phanyang_balani. salamat sa pag daan. bawat add mo may bayad. hehehe. dyoklang.

tin-tin. wag lang yung ganun na tshert. otherwise pede. heheh.

asignatura. di ko gets. clown ka? hehehe.

anonymous. thank you very much. drop by often.

vernaloo. kakatawa no? kaya ko sinulat eh kse sobrang natawa din ako.

bugsy. i love negros! hahahah.di pa ako umaabot ng dumaguete eh. hahaha. thank you for the offer.

jerome aka bridget jones. di mo ba alam na Chinese Meztizo ako? sus!

anonymous na hindi naman anonymous. baket ka nagpalit ng blog? ha? palit ka na nga ng trabaho pati blog palit den. aysows.

3:17 PM  
Anonymous Anonymous said...

HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA!!! hinihintay ko yung picture ng souvenir shirt..wala pala....

CHAMPYON!!! kakatawa talaga!!!!

imishu mr QRS complex....

this week na ang mala-moment of truth...

11:00 AM  
Anonymous Anonymous said...

buti di siya sinapok ng mga nognog??

9:46 PM  
Anonymous Anonymous said...

Hahaha! Parang puwede nang text joke to ahh!

Astiggg...
Wehe... ;P

9:15 AM  
Blogger faye clarice said...

HAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHA

3:49 PM  

Post a Comment

<< Home

[ View Guestbook ] [ Sign Guestbook ]
Get a FREE guestbook here!

Free Web Counter